0 - 260,000 đ        

3 CÁCH Phá Thai An Toàn Ở Đà Nẵng Hiện Nay [HIỆU QUẢ 99%]

Mỗi năm, Việt Nam có gần 300.000 vụ phá thai, chủ yếu xảy ra ở độ tuổi từ 15 đến 19 tuổi. Trong số đó, khoảng 6.070 trường hợp là học sinh, sinh viên. Điều đáng chú ý là đa số trẻ em gái phá thai vì sợ xấu hổ nên giấu gia đình, tìm đến các cơ sở y tế kém chất lượng để nạo phá thai, dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng như vô sinh hoặc thậm chí tử vong.

Sự phá thai bừa bãi sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe của phụ nữ, có khả năng gây vô sinh hoặc hiếm muộn sau này. Do đó, việc phá thai là điều không thể tránh được trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp buộc phải chấm dứt thai kỳ để bảo vệ sức khỏe, tính mạng và chất lượng cuộc sống của phụ nữ.

Bài viết dưới đây được các chuyên gia Sản Phụ khoa tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng, nhằm mang đến cho chị em cái nhìn chính xác về các phương pháp phá thai an toàn.

Phá thai an toàn là gì?

Phá thai, còn gọi bỏ thai, là quá trình kết thúc thai kỳ bằng cách lấy thai hoặc phôi thai ra khỏi tử cung người mẹ trước thời kỳ sinh nở. Theo thống kê, mỗi năm toàn cầu có khoảng 73 triệu ca phá thai, trong đó có khoảng 61 trường hợp là thai ngoài ý muốn và 29 trường hợp mang thai có bệnh lý hoặc dị tật buộc phải chấm dứt thai kỳ.

Theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm cả nước có gần 300.000 ca đình chỉ thai. Tình trạng phổ biến nhất ở độ tuổi 15-19, trong đó có khoảng 6.070 trường hợp là học sinh, sinh viên.

Bác sĩ cho rằng tình trạng phá thai ngày càng tăng, đặc biệt là ở tuổi dậy thành niên. Do vậy, cần có những chương trình giáo dục, nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của thanh thiếu niên về sức khỏe sinh sản, tăng cường nhận thức về tình dục an toàn và ngừa thai, tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

Chỉ định phá thai được áp dụng trong trường hợp nào?

Phá thai là biện pháp dự phòng thai nguy hiểm được sử dụng trong trường hợp nhất định. Thông tin dưới đây sẽ cung cấp thông tin về chỉ định phá thai đầy đủ.

Phá thai thường được thực hiện trong các trường hợp sau:

  • Cặp vợ chồng không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn hoặc hiệu quả như bao cao su bị rách, quên uống thuốc tránh thai hoặc uống thuốc sai cách.
  • Các trường hợp y khoa: Người mẹ mắc bệnh lý nội khoa nặng không thể mang thai, mang thai có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Thai nhi có bất thường không thể can thiệp chỉnh sửa.

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, phổ biến nhất là việc các chị em nghĩ bỏ thai càng sớm thì tỷ lệ thành công sẽ càng cao. Tuy nhiên, thời điểm phá thai an toàn nhất được khuyến cáo là từ 4 - 7 tuần tuổi thai nhi.

  • Phá thai sớm quá (thai nhi mới vừa hình thành hoặc vừa làm tổ): Nguy cơ sót thai, sót nhau cao.
  • Phá thai muộn quá (thai nhi đã lớn): Nguy cơ băng huyết, nhiễm trùng, thủng tử cung.

3 Cách phá thai an toàn hiện nay

Theo tuổi thai nhi, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp chấm dứt thai kỳ phù hợp và an toàn. Hiện nay, phá thai ở Việt Nam là hợp pháp và được Bộ Y tế cho phép thực hiện, ngoài ý muốn cho đến hết 22 tuần vô kinh. Tuổi thai được tính bắt đầu từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối cùng so với chu kỳ kinh đều. Nếu chu kỳ kinh không đều, tuổi thai sẽ được xác định bằng thăm khám lâm sàng hoặc siêu âm.

Bác sĩ chia sẻ, hiện nay có 3 phương pháp phá thai:

1. Phá thai nội khoa

Là chấm dứt thai kỳ bằng phương pháp nội khoa, tức là sử dụng thuốc để gây sảy thai. Đây là phương pháp an toàn, không cần can thiệp thủ thuật vào buồng tử cung, và giảm nguy cơ nhiễm trùng và thủng lòng tử cung.

Phá thai nội khoa được chỉ định cho trường hợp thai ngoài ý muốn hoặc người mẹ có bệnh lý không thể tiếp tục thai kỳ.

2. Hút thai chân không

Là phương pháp sử dụng thuốc kích thích hai hormone progesterone và estrogen nhằm loại bỏ thai. Chất oxytocin được tiêm vào để kích thích hai hormone kết hợp này, góp phần chấm dứt thai kỳ.

Phương pháp này được chỉ định trong những trường hợp:

  • Chấm dứt thai kỳ do mang thai ngoài ý muốn.
  • Mẹ không thể mang thai do bệnh lý hoặc thai bệnh lý.
  • Tuổi thai được chỉ định là từ 6-12 tuần.

3. Nong nạo gắp thai

Là thủ thuật can thiệp để gắp thai trong tử cung. Đây là phương pháp hữu hiệu cho thai kỳ kéo dài hoặc thai nhi nguy hiểm.

Phá thai bằng phương pháp này được tiến hành bởi bác sĩ chuyên gia và được thực hiện tại các bệnh viện chuyên gia.

Nong nạo gắp thai là phương pháp bác sĩ sẽ đưa một dụng cụ qua cổ tử cung vào buồng tử cung để lấy thai ra ngoài. Phương pháp này thường được chỉ định ở tuổi thai khoảng 13-18 tuần.

Tư vấn với bác sĩ liên hệ 0379 913 598 - 0827 750 966 (gọi hoặc kb zalo) miễn phí

Phá thai có nguy hiểm không?

Phá thai là vấn đề được nhiều chị em quan tâm, bởi vì nó có khả năng gây ra những nguy hiểm tiềm ẩn. Bác sĩ Sản phụ khoa cho biết, phá thai có thể dẫn đến chảy máu, nhiễm khuẩn, viêm phần phụ...

Phá thai bằng phương pháp có can thiệp như hút lòng tử cung hoặc nong nạo gắp thai ngoài những nguy cơ kể trên còn có thể gặp dính buồng tử cung hoặc thủng tử cung. Những nguy cơ này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

❌ Việc sử dụng dụng cụ kim loại trong quá trình phá thai, chẳng hạn như que kim loại, ống hút kim loại, nuôi nạo bằng kim loại, có khả năng gây xước tử cung hoặc thủng cổ tử cung.

❌ Việc thực hiện phá thai tại các đơn vị chưa đáp ứng tiêu chuẩn y tế có thể dẫn đến nhiễm khuẩn do vi khuẩn được đưa vào khoang tử cung.

Trước khi tiến hành phá thai, phụ nữ cần đảm bảo:

✔️ Viêm bộ phận sinh dục như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo đã được chữa khỏi hoàn toàn.

✔️ Chọn đơn vị y tế uy tín để thực hiện thủ tục.

Ngoài ra, việc nạo hút thai tần suất cao có nguy cơ để lại di chứng đáng báo hại, trong đó nguy cơ vô sinh hiếm muộn là điều đáng đặc chú.

Theo thống kê, mỗi năm trên toàn cầu có khoảng 4,713,2 ca tử vong do nạo phá thai không an toàn được ghi nhận ở những khu vực phát triển. Con số này có nghĩa là cứ 100.000 ca đình chỉ thai không an toàn có 30 người tử vong, con số này ở những khu vực đang phát triển lại cao hơn với 220 ca tử vong trên 100.000 ca phá thai không an toàn. Ngay cả ở những khu vực đang phát triển, mỗi năm có khoảng 7 triệu phụ nữ phải nhập viện vì các biến chứng liên quan đến nạo phá thai không an toàn.

Đây chính là lý do các bác sĩ sản phụ khoa luôn khuyến cáo phụ nữ chỉ nên chấm dứt thai kỳ trong những tình huống bất khả kháng, chẳng hạn như không thể giữ thai, và trong những trường hợp như vậy, cần thực hiện chấm dứt thai kỳ tại các cơ sở y tế uy tín, tin cậy để đảm bảo an toàn sức khỏe và toàn vẹn thiên chức.

Biến chứng có thể gặp sau phá thai

Sau khi phá thai, bạn có thể gặp một số biến chứng, chẳng hạn như:

- Rong huyết do sót thai: Sót thai hoặc các sản phẩm khác chảy ra ngoài cơ thể, gây tổn thương.

- Sót nhau: Hai túi thai dính vào nhau, gây tổn thương.

- Tình trạng băng huyết: Tình trạng băng huyết kéo dài có thể dẫn đến mất máu, mệt mỏi, hoa mắt. Tuy nhiên, trường hợp cần truyền máu là rất hiếm.

- Các nguy cơ có thể gặp: Với các phương pháp phá thai có can thiệp như hút lòng tử cung hoặc nong nạo gắp thai, bạn có thể đối mặt với:

+ Tổn thương cổ tử cung

+ Thủng tử cung

+ Tổn thương các tạng trong ổ bụng

- Sự nhiễm trùng: Ngoài ra, bạn cũng có nguy cơ bị nhiễm trùng tử cung, tổn thương tai vòi, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Khi nào cần đến gặp bác sĩ?

Sau khi phá thai, một số dấu hiệu sau có thể xuất hiện, cần chú ý:

Tư vấn với bác sĩ liên hệ 0379 913 598 - 0827 750 966 (gọi hoặc kb zalo) miễn phí

Ra máu âm đạo ít: Đây là dấu hiệu thông thường, tuy nhiên, nếu ra máu âm đạo ít kéo dài, cần đến bệnh viện.

Đau bụng dưới lâm râm: Đây là dấu hiệu phổ biến, nhưng không phải là dấu hiệu báo động. Tuy nhiên, nếu đau bụng dưới lâm râm agonizing, liên tục tăng cường, cần đến bệnh viện ngay lập.

Sốt cao kèm ớn lạnh: Đây là dấu hiệu nghiêm trọng, cần đến bệnh viện ngay lập để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Cảm giác cơn đau bụng ngày càng tăng: Đây là dấu hiệu báo hiệu có thể xảy ra hội chứng đường mật, cần đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Xuất huyết nặng và kéo dài: Lượng máu chảy ra không có xu hướng thuyên giảm, cần đến bệnh viện ngay lập.

Tiết dịch âm đạo có mùi hôi khó chịu: Đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng. cần đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bị tiểu buốt và ngứa ngáy, nóng rát ở vùng kín: Đây là dấu hiệu của nhiễm trùng âm đạo. cần đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tóm lại, phá thai an toàn ở Đà Nẵng là rất quan trọng và chị em phụ nữ nên chủ động tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi sinh sản của mình. Hãy nhớ, phá thai an toàn là quyền hợp pháp, cần được tôn trọng và thực hiện trong môi trường an toàn, có sự hỗ trợ chuyên nghiệp.

NGUỒN THAM KHẢO:

Chi phí phá thai ở Đà Nẵng

Bệnh viện phá thai an toàn ở Đà Nẵng

Địa chỉ hút thai an toàn ở Đà Nẵng

Phá thai Đà Nẵng an toàn, uy tín

Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn ở Đà Nẵng

TOP 5 địa chỉ phá thai uy tín, an toàn ở Đà Nẵng

Phá thai ở Đà Nẵng hết bao nhiêu tiền?

Địa chỉ khám phụ khoa ở Đà Nẵng

Địa chỉ chữa bệnh phụ khoa ở Đà Nẵng